Cathie Wood - "Cây hái tiền" của giới đầu tư Hàn Quốc, tài sản quản lý tăng từ 3,6 tỷ USD lên 50 tỷ USD chỉ trong vòng 1 năm

01/03/2021 09:50

Giới đầu tư nhỏ lẻ Hàn Quốc đã đặt cho Cathie Wood một biệt danh là “Cây hái tiền” (Money Tree). Thật không nói quá khi nhìn vào lượng tiền hiện do Ark Investment Management quản lý.

Tài sản quỹ hoán đổi danh mục (ETF) của Ark đã vượt qua mốc 50 tỷ USD trong tuần vừa rồi. Cùng thời điểm này năm ngoái, con số trên chỉ ở mức 3,6 tỷ USD theo dữ liệu từ Bloomberg. Chỉ riêng trong năm 2021, các nhà đầu tư đã đổ gần 11 tỷ USD vào quỹ này.

Kỷ lục đầu tư này mới cho thấy rõ dòng tiền đang đổ về những sản phẩm chuyên biệt trong các lĩnh vực như gen và fintech (công nghệ trong tài chính). Tỷ suất sinh lời vượt bậc của bà Wood thu hút sự chú ý từ giới đầu tư chuyên môn, trong khi tính cách dễ gần của bà lại gây ấn tượng các nhà đầu tư mới.

Cathie Wood - Cây hái tiền của giới đầu tư Hàn Quốc, tài sản quản lý tăng từ 3,6 tỷ USD lên 50 tỷ USD chỉ trong vòng 1 năm - Ảnh 1.

Tổng tài sản của Ark tính đến tháng 2 hàng năm. Nguồn: Bloomberg

Todd Rosenbluth, giám đốc nghiên cứu ETF của CFRA Research cho biết: “Đây là một cột mốc quan trọng và là dấu hiệu cho thấy hoạt động kinh doanh ETF không chỉ bị chi phối bởi các công ty theo dõi chỉ số”. Với việc các nhà đầu tư tập trung vào một lĩnh vực dài hạn, Ark và các quỹ khác vẫn có khả năng tăng trưởng.”

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ Hàn Quốc đang đổ xô mua các sản phẩm đầu tư chuyên biệt và Cathie Wood đã trở thành một cái tên vô cùng nổi tiếng. Trong các bài đăng trên mạng xã hội, họ gọi bà là “돈나무”, tạm dịch là “Cây hái tiền”. Sự thật đã chứng minh điều đó khi quỹ ARK Innovation ETF của bà đã tăng 19% trong năm nay, tiếp nối đà tăng 149% vào năm 2020.

Do nhu cầu phổ biến, Ark gần đây đã tung ra một dòng sản phẩm gồm áo phông với dòng chữ "Truth Wins Out" và mũ bóng chày có chữ "Stay Innovation". Thậm chí còn có phiên bản cho trẻ em với dòng “Invest in the Future” được in ở mặt trước.

Cơn sốt đã giảm bớt phần nào vào tuần trước khi GameStop trở thành tiêu điểm và quỹ ARKK ghi nhận chuỗi 4 ngày không được rót thêm vốn. Ngoài ra còn có các khoản dư trong quỹ 25,4 tỷ đô la. Lãi suất ngắn hạn tính theo tỷ lệ cổ phiếu lưu hành trên ARKK là gần 1,5%, giảm nhẹ so với mức kỷ lục 1,9% hồi đầu tháng, theo dữ liệu từ IHS Markit Ltd.

Các nhà phê bình cảnh báo Ark có thể phải đối mặt với khó khăn, vì quỹ của bà đầu tư rất nhiều vào các công ty công nghệ vốn đã thu được lợi nhuận to lớn trong thời gian đại dịch. Khi nền kinh tế mở cửa trở lại, cổ phiếu công nghệ có thể bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, tên tuổi của Wood ngày càng được biết đến rộng rãi, việc bà đầu tư vào đâu cũng có thể tác động đến giá cổ phiếu. Khi DraftKings được đưa vào danh mục của ARKW (ARK Next Generation Internet ETF), cổ phiếu của công ty này tăng 8,6% vào hồi đầu tuần.

“Dòng vốn chảy về nơi có hiệu suất cao”, theo Mohit Bajaj, giám đốc ETF của WallachBeth Capital. “Tất cả các quỹ của ARK đều hoạt động rất tốt, tạo tiền đề cho lượng tiền khổng lồ được đổ vào. Các nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào quản lý quỹ Cathie Wood.” 


Lê Nhi

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bạn đang đọc bài viết "Cathie Wood - "Cây hái tiền" của giới đầu tư Hàn Quốc, tài sản quản lý tăng từ 3,6 tỷ USD lên 50 tỷ USD chỉ trong vòng 1 năm" tại chuyên mục CULTURAL FLOW. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (08.4646.0404) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan.hoinhap@gmail.com).