Tâm lý thận trọng trở lại, VN-Index giằng co quanh mốc 850 điểm

21/08/2020 13:08

Nhóm dầu khí có sự phân hóa mạnh, trong khi các cổ phiếu thượng nguồn như PVS, PVD đang giằng co quanh tham chiếu thì dòng tiền hướng tới các cổ phiếu hạ nguồn như GAS, PGS, PGC, PCE, CNG, PVC…

Sau những phút giằng co đầu phiên, diễn biến thị trường đã trở nên tích cực hơn đáng kể về cuối phiên sáng. Hàng loạt cổ phiếu lớn như BVH, FPT, MSN, VIC, GAS, SAB, HVN, MWG, PNJ…cùng với các cổ phiếu ngân hàng BID, CTG, VPB, TPB…tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố vững chắc.

Nhóm bất động sản giao dịch khá sôi động với nhiều mã tăng như DIG, HDG, KDH, PDR, VCG, NLG, PC1, DPG…Nhóm khu công nghiệp, cao su tiếp tục hút tiền khá tốt với NTC, PHR, SZL, SZC, D2D tăng mạnh.

Tương tự, nhóm dầu khí cũng "dậy sóng" với hàng loạt cổ phiếu hạ nguồn như GAS, PGD, PGS, CNG,…tăng mạnh, trong khi các cổ phiếu thượng nguồn như PVS, PVD vẫn dao động quanh tham chiếu.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 3,86 điểm (0,46%) lên 852,07 điểm; HNX-Index tăng 0,34% lên 121,59 điểm và UPCom-Index dừng tại tham chiếu 57,24 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3.000 tỷ đồng.

Điểm trừ lúc này là giao dịch khối ngoại khi họ bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị hơn 110 tỷ đồng, tập trung vào VCB, HPG, VNM, VHM…

========================================

Những phút đầu phiên giao dịch diễn ra tương đối giằng co. Thị trường thiếu vắng thông tin hỗ trợ, trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến khá phức tạp khiến bên mua có phần thận trọng và chưa sẵn sàng đẩy mặt bằng giá lên cao.

Ở nhóm Bluechips hiện có khá nhiều mã tăng điểm như FPT, GAS, MSN, VIC, VNM, PNJ, PLX, CTG, BID, TCB…tuy nhiên đà tăng là không quá mạnh. Trong khi đó, một số cổ phiếu như VCB, HVN, VHM, MWG, giảm điểm ít nhiều tác động tới tâm lý giới đầu tư.

Nhóm dầu khí có sự phân hóa mạnh, trong khi các cổ phiếu thượng nguồn như PVS, PVD đang giằng co quanh tham chiếu thì dòng tiền hướng tới các cổ phiếu hạ nguồn như GAS, PGS, PGC, PCE, CNG, PVC…

Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 1,74 điểm (0,21%) lên 849,95 điểm; UPCom-Index tăng 0,01% lên 57,25 điểm trong khi HNX-Index giảm nhẹ 0,1% xuống 121,06 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 1.200 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện bán ròng 25 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung vào các Bluechips như HPG, VCB, VHM, VNM…

=================================

Trong đêm qua, chỉ số Nasdaq của Mỹ tiếp tục bứt phá mạnh lên mức cao nhất mọi thời đại, bất chấp số liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp gây thất vọng cũng như diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trong nước, thị trường vừa trải qua phiên đáo hạn phái sinh (20/8) với những diễn biến trái chiều của các chỉ số chứng khoán. Điểm tích cực lúc này đến từ việc quỹ VNM ETF đang hút vốn khá tốt những phiên gần đây.

Trong phiên hôm qua, khối ngoại đã mua ròng đột biến hơn 1.500 tỷ đồng trên toàn thị trường, trong đó lực mua tập trung chủ yếu vào VHM với giá trị hơn 1.800 tỷ đồng.

Long Nhật

Theo Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết "Tâm lý thận trọng trở lại, VN-Index giằng co quanh mốc 850 điểm" tại chuyên mục CULTURAL FLOW. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (08.4646.0404) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan.hoinhap@gmail.com).