Dược Cửu Long: Đạt lợi nhuận kỷ lục

22/12/2020 13:42

Lợi nhuận trước thuế của công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long (mã chứng khoán: DCL - HoSE) quý III/2020 tăng gấp hơn 2,3 lần so với quý III/2019. Đây là bước đệm để DCL có mức bứt phá về lợi nhuận trong quý IV/2020 và năm 2021.

Lợi nhuận đạt kỷ lục trong quý IV/2020

Lợi nhuận trước thuế trong tháng 10 và tháng 11 năm 2020 của DCL lần lượt là 10 và 14 tỷ đồng, trong tháng 12/2020 dự kiến đạt 15 tỷ đồng. Như vậy, trong quý IV/2020, lợi nhuận trước thuế của DCL đạt gần 40 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế năm 2020 ước đạt 90 tỷ đồng.

Để có được kết quả kinh doanh tăng kỷ lục này bên cạnh việc đầu tư máy móc, thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm thì việc tái cấu trúc lại hệ thống bán hàng cũng đóng vai trò không nhỏ. Đầu quý IV/2020, DCL đã thay đổi mô hình bán hàng theo hướng các chi nhánh sẽ được trao quyền nhiều hơn, tăng độ phủ, tăng tính trách nhiệm và chủ động hơn trong công việc. Các sản phẩm sẽ được lưu thông thông suốt, nhanh chóng, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường. Đồng thời kết hợp đồng bộ với Dự án Innovation trên toàn công ty, đội ngũ bán hàng cũng như các chi nhánh đang tiến hành sàng lọc để lựa chọn những nhân tố tích cực nhất. Qua đó, nâng cao được tính cạnh tranh của DCL.

Bên cạnh đó, DCL hiện sở hữu 4 nhà máy: bao gồm 2 nhà máy dược phẩm đạt chuẩn GMP - WHO; 01 nhà máy sản xuất dụng cụ y tế; 1 nhà máy sản xuất viên nang cứng rỗng Vicancap. Vicancap là đơn vị tiên phong tại Việt Nam sản xuất và cung ứng sản phẩm capsule (viên nang cứng rỗng) các loại. Các nhà máy hiện chạy công suất tối đa, với công nghệ tiên tiến được nhập từ Canada.

Kế hoạch đầy tham vọng trong năm 2021

Theo thống kê của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), ngành dược sẽ đạt 7,7 tỷ USD vào 2021. Còn theo kết quả của Vietnam Report, dược phẩm là ngành có tiềm năng tăng trưởng cao nhất trong 2 năm tới vì vừa qua mọi người đều nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, người dân đang dần chú trọng hơn đến việc bảo vệ sức khoẻ, dẫn đến ngành dược phẩm y tế được các doanh nghiệp đánh giá có triển vọng tăng trưởng cao trong tương lai.

Còn về yếu tố nội tại, trong năm 2021 DCL hoàn thành và đưa vào hoạt động nhà máy Capsule 4 với sản lượng 2,4 tỷ viên nang/năm, nâng tổng khối lượng nang sản xuất lên gần 8 tỷ viên/năm. Năm 2020, DCL cũng đã xin được visa cho 2 loại thuốc điều trị ung thư, đây là các loại có nhu cầu cao tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại doanh số hàng triệu đô cho năm 2021 và những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh và hoàn thiện mô hình bán hàng để tăng độ phủ của các sản phẩm Dược Cửu Long đến tất cả các địa phương trong cả nước và hướng đến xuất khẩu một số mặt hàng.

Chính vì vậy, năm 2021, DCL đặt mục tiêu doanh thu 980 tỷ đồng tăng 50%, lợi nhuận trước thuế đạt 164 tỷ đồng tăng 116% so với năm 2020.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long - DCL, một doanh nghiệp với hơn 40 năm hoạt động và có thương hiệu uy tín với người tiêu dùng, các nhà thuốc và các bệnh viện lớn trên các tỉnh thành của Việt Nam. Từ năm 2015, DCL đã có bước chuyển mình rất mạnh mẽ kể từ khi trở thành công ty thành viên của Tập đoàn FIT. Theo đó, ngay năm đầu tiên FIT trở thành công ty mẹ, lợi nhuận của DCL tăng trưởng gấp đôi so với con số 30 tỷ đồng của năm liền tước, và tiếp tục tăng trưởng trong những năm sau đó.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bạn đang đọc bài viết "Dược Cửu Long: Đạt lợi nhuận kỷ lục" tại chuyên mục CULTURAL FLOW. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (08.4646.0404) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan.hoinhap@gmail.com).