Tác phẩm Hồng Mãn Nguyệt của Nhà vườn Hạc Hoàng Huy

21/07/2021 09:29

Bông Phi điệp Hồng mãn Nguyệt (Dendrobium crystallinum VAR. HONG MAN NGUYET) vừa nở trong tháng 7 năm 2021 tại Nhà vườn Hạc Hoàng Huy ở Gia Lai được người sưu tầm đánh giá cao về độ mỹ thuật.

hoa123-1626747955.jpg
Tác phẩm Hồng Mãn Nguyệt - Chủ nhân: Nhà vườn Hạc Hoàng Huy

Định danh cá thể: Phi Điệp Hồng Mãn Nguyệt (Dendrobium crystallinum VAR. HONG MAN NGUYET)

Người đặt tên: Ông Võ Anh Truyền - Vườn Lan Vui Vẻ (Đà Nẵng - Việt Nam)

Tên phổ thông: Phong lan Phi điệp

Tên khoa học: Dendrobium crystallinum

Lớp cao hơn: Chi Lan hoàng thảo

Phân họ (subfamilia): Epidendroideae

Họ (familia): Orchidaceae

Phân tông (subtribus): Dendrobiinae

Loài (species): D. crystallinum

Cấp độ: Loài

ĐẶC ĐIỂM:  

Khuôn bông: Cánh hoa được phân bố hài hòa cân đối. Ba đài ngoài tạo thành một tam giác cân hoặc tam giác đều càng đẹp. Cánh đỉnh của tam giác chỉ hướng 12 giờ, hai cánh hai bên một cánh chỉ hướng tám giờ, một cánh chỉ hướng bốn giờ. Độ cong bay bổng mềm mại. Ngắm nhìn tổng thể chính diện vào mỗi bông hoa ta thấy hình dáng như hai tam giác nằm trong một hình tròn hoặc gần như tròn. Các cánh phân chia đồng đều cánh nọ không che khuất cánh kia. Độ dài và độ to của cánh cân đối phù hợp. Chân cánh hoa ôm rộng tạo sự liên kết đầm ấm chan hòa tươi nổi. Mũi hoa không cụp không gục. Mũi mập thẳng từ trong ra hướng 6 giờ. Hai mắt hiện lên cân đối.

Cánh hoa: Cánh hoa bao gồm 5 cánh, Cánh đài trên, 2 cánh đài dưới và 2 cánh vai. Độ chênh lệch lớn nhỏ của các cánh không quá lớn, loại Cánh sáp bầu, dáng cánh hơi cong vút về phía cuống hoa. Cánh độ mở phẳng, bông lớn, cánh vai phẳng căng rộng, màu cánh sáng không bị đục...

Mắt hoa: Có hình dáng mắt trâu, màu hồng đậm tương đồng với màu của cánh hóa hợp với khuôn bông, màu cánh để tạo lên độ hài hòa tổng thể chung.

Mũi hoa (trụ nhụy hoa): Bông phi điệp Hồng Mãn Nguyệt có Mũi Hồng, độ to của mũi phù hợp với khuôn bông, nổi bật ở trung tâm của bông hoa.

Lưỡi hoa: Kết cấu lưỡi đẹp hình trái tim, lưỡi tuyết màu phấn hồng.

Họng – Thùy – Cựa hoa: Có họng ống, vạch họng trắng nổi gân chạy rõ ràng, sạch không được lem màu. Cựa của bông hoa là 2 vạch nằm dưới mũi hoa.

ma1-1626834828.jpg
QRcode Hồng Mãn Nguyệt

 

NHÀ VƯỜN HẠC HOÀNG HUY 

Địa chỉ: An Khê, Gia Lai, Việt Nam

Điện thoại: 0937689999

Facebook: https://www.facebook.com/gianrung.khong.3

Lịch sử: Nhà vườn đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng, chăm sóc các dòng phong lan rừng đột biến, trong đó có sở hữu bông Phi điệp Hồng Mãn Nguyệt với đặc điểm như trên.

 

BBT
Bạn đang đọc bài viết "Tác phẩm Hồng Mãn Nguyệt của Nhà vườn Hạc Hoàng Huy" tại chuyên mục GREEN CONNECTION. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (08.4646.0404) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan.hoinhap@gmail.com).