Tại sao ở Việt Nam chỉ có trường nghề mà không có trường huấn luyện trở thành Chủ doanh nghiệp tương lai?

01/01/2021 12:15

Số lượng các trung tâm đào tạo nghề, đào tạo đại học, cao đẳng phát triển và tăng nhanh trên khắp cả nước qua các năm. Cơ hội lựa chọn cho học sinh, sinh viên ngày càng đa dạng về hình thức và các loại hình. Tuy nhiên, đối với bạn trẻ đam mê kinh doanh, nước ta lại chưa có một ngôi trường nào đào tạo chuyên biệt cho họ trở thành Chủ doanh nghiệp.

Ngày nay có rất nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh miệt mài tìm cơ hội học tập để mong muốn trở thành ông chủ sở hữu một doanh nghiệp riêng cho bản thân. Các nhà đầu tư giáo dục thì sẵn sàng bỏ ra cả trăm nghìn tỷ để xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị,…cho giáo dục. Nhu cầu học tập trở thành chủ doanh nghiệp luôn ở mức cao, mảnh đất đào tạo màu mỡ như vậy, tại sao Nhà đầu tư lại đang để trống? Nguyên nhân chính là do thiếu đội ngũ giảng dạy là những ông chủ doanh nghiệp có kinh nghiệm kinh doanh để trao đi những giá trị cho các bạn trẻ. Đối với các loại hình đào tạo nghề nghiệp, tìm một người có chuyên môn nghiệp vụ thì dễ nhưng tìm 1 chủ doanh nghiệp sẵn sàng đi đào tạo thì là một việc vô cùng khó. Với 1 người làm chủ doanh nghiệp họ sẽ sở hữu những khung năng lực sau:

Năng lực về kỷ luật bản thân và nỗ lực không ngừng.

Khung năng lực về chiến lược để huy động và tổ chức con người vận hành tài chính cho doanh nghiệp, cơ hội cho kinh doanh và pháp lý cho hoạt động,…

Khung năng lực về nhân sự để phân công công việc, để kiểm soát hiệu quả, để trả lương thỏa đáng cho những nhân sự làm việc cho ông chủ,…

Khung năng lực về tài chính để huy động vốn.

Khung năng lực về kinh doanh để phân tích và nắm bắt cơ hội của thị trường

Có đạo đức trong kinh doanh để phát triển và tạo nên một hệ sinh thái lớn

Những người chủ doanh nghiệp sở hữu đầy đủ các yếu tố khung năng lực trên thì họ quá giàu và sẽ không đi đào tạo.

Nắm bắt được nỗi đau trở thành khó khăn cản trở các nhà đầu tư tạo ra ngôi trường huấn luyện trở thành Chủ doanh nghiệp, Tập đoàn CEO Việt Nam Holding với đơn vị Học viện CEO Việt Nam đã đào đào tạo chủ doanh nghiệp và những quản lý cấp cao cho doanh nghiệp tạo ra thế hệ doanh nhân được 5 năm với mạng lưới gần mười nghìn doanh nhân thành công, họ sẵn sàng, tự nguyện và khao khát trao đi giá trị cho thế hệ trẻ. Chính vì vậy, Tập đoàn CEO Việt Nam Holding tự tin đưa chương trình Business Boss – Chương trình kiến tạo chủ doanh nghiệp tương lai vào đào tạo tại Trường Doanh nhân CEO Việt Nam. Đây là chương trình giúp cho các bạn trẻ có một cái nôi huấn luyện làm chủ doanh nghiệp ngay từ khi tốt nghiệp THPT trên nền tảng là Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội – trực thuộc Bộ Công thương. Những bạn trẻ có ý tưởng kinh doanh táo bạo và khát vọng trở thành chủ doanh nghiệp, giờ đây đã có nơi để học tập phát triển theo đúng nguyện vọng ngay từ độ tuổi 18 mà không còn phải đi vòng từ trường nghề. Phụ huynh an tâm gửi gắm con em mình bởi các em sẽ được đào tạo bởi chính các ông chủ doanh nghiệp.

Tại sao ở Việt Nam chỉ có trường nghề mà không có trường huấn luyện trở thành Chủ doanh nghiệp tương lai? - Ảnh 1.

Xuất hiện chương trình kiến tạo chủ doanh nghiệp tương lai – Business Boss

Trường Doanh nhân CEO Việt Nam thành lập từ năm 2015 được sáng lập bởi Ông Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding, người sở hữu hệ thống 10 công ty thành viên hoạt động đa ngành trên nhiều lĩnh vực. Phương pháp huấn luyện đặc biệt sử dụng triết lý Thân – Tâm – Tuệ kết hợp với mô hình đào tạo quân đội của Trường Doanh nhân CEO Việt Nam đã thể hiện được hiệu quả tuyệt đối thông qua kết quả đào tạo của hàng trăm thế hệ sinh viên ra trường mỗi năm. 100% sinh viên ra trường có việc làm và giữ những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Chia sẻ của những doanh nhân trẻ là sinh viên tốt nghiệp Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam

- Nguyễn Hương Ly – SN 1997 - Tốt nghiệp Chương trình đào tạo Business One Khóa 1, Giám đốc khởi nghiệp cafe tiếng anh Baboo Talk chia sẻ "Ước mơ của tôi là làm kinh doanh và tôi đã nghĩ mình không thực hiện được nó cho tới khi trải qua quá trình đào tạo tại Trường. Chương trình rất thực chiến và áp dụng được toàn bộ vào quá trình làm kinh doanh hiện nay của tôi. Tôi tự tin và cảm thấy may mắn khi đã chọn học tập và rèn luyện tại Trường".

- Nguyễn Duy Chiến – SN 1997 – Tốt nghiệp Chương trình đào tạo Business One Khóa 1, Phó giám đốc vận hành Trường Huấn luyện Doanh Nhân CEO Việt Nam "Song song với quá trình học tập, tôi được Trường bố trí làm việc tại các doanh nghiệp ngay từ năm thứ 1 và sau này may mắn được lựa chọn trở thành 1 nhân sự quan trọng của Trường. Điều mà bạn học được ở đây không phải là kiến thức, nạp kiến thức mà là rèn luyện toàn diện: Thân kỷ luật, Tâm yêu thương và Tuệ khai phóng".

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Bạn đang đọc bài viết "Tại sao ở Việt Nam chỉ có trường nghề mà không có trường huấn luyện trở thành Chủ doanh nghiệp tương lai?" tại chuyên mục GREEN CONNECTION. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (08.4646.0404) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan.hoinhap@gmail.com).